Năm ngoái là một năm tuyệt vời đối với game thủ, với vô số tựa game hay được ra mắt, nhưng cũng là một năm khá buồn đối với những người tạo ra những tựa game đó. Tổng cộng, hơn 10.000 công nhân trong ngành đã bị sa thải khỏi nhiều công ty khác nhau, bao gồm Microsoft, Epic Games, BioWare, Bungie, Naughty Dog… Thật không may, xu hướng đáng buồn này dường như vẫn tiếp tục. Vẫn tiếp tục vào năm 2024, với đoàn kết Khi chuẩn bị sa thải 1.800 nhân viên vào cuối tháng 3, công ty đã phát sóng trực tiếp trực tuyến co giật Công ty thuộc sở hữu của Amazon cũng đang chuẩn bị đi theo sự dẫn dắt của người tiền nhiệm và sắp sa thải 500 nhân viên, tương đương khoảng 35% tổng lực lượng lao động của công ty.

[​IMG]

Việc sa thải diễn ra sau hai đợt sa thải do Twitch thực hiện vào năm ngoái. Theo Bloomberg, kế hoạch sa thải có thể được công bố chính thức vào hôm nay. Về lý do tại sao, Twitch nói rằng việc duy trì nền tảng này cực kỳ tốn kém và công ty đã phải vật lộn để tìm ra nguồn tài chính vượt trội để hỗ trợ hàng tỷ giờ nội dung trực tiếp.

Mới năm ngoái, giám đốc doanh thu, giám đốc nội dung, giám đốc khách hàng và giám đốc sản phẩm của Twitch đã rời công ty. Ngoài ra, vào tháng 12, Twitch cũng thông báo sẽ chấm dứt dịch vụ tại Hàn Quốc. Theo Bloomberg, Twitch đã cố gắng tăng cường quảng cáo trong những năm gần đây, nhưng bất chấp điều này, nó vẫn không mang lại lợi nhuận.

Năm 2024 mới bắt đầu nhưng có tới 2.300 nhân viên trong ngành game sắp mất việc. Những con số này đã dẫn đến danh sách sa thải ngày càng tăng trong ngành trò chơi, ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà phát triển và các ngành lân cận.

Vào tháng 1 năm ngoái, Microsoft đã mua lại Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD và hoàn tất thương vụ mua lại vào tháng 10, bao gồm việc sa thải 10.000 nhân viên.

Striking Distance Studios, nhóm đứng sau Giao thức Callisto năm 2022, đã sa thải hơn 30 nhân viên vào tháng 8 năm 2023. Cùng tháng đó, nhà phát triển BioWare của Mass Effect và Dragon Age đã sa thải 50 nhân viên, bao gồm cả những nhân viên studio lâu năm. Tháng 9 năm sau, nhà phát triển Ascendant Studios của Immortals of Aveum đã sa thải khoảng 45% nhân viên của mình và nhà phát triển Epic Games của Fortnite đã sa thải 830 nhân viên.

[​IMG]

Vào tháng 10, nhà phát triển Naughty Dog của “The Last of Us” đã sa thải ít nhất 25 nhân viên, Telltale Games cũng sa thải nhân viên nhưng không tiết lộ con số cụ thể. Nhà phát triển Dreams Media Molecule đã sa thải 20 nhân viên vào cuối tháng 10.

Vào tháng 11, Amazon Games đã sa thải 180 nhân viên, Ubisoft sa thải hơn 100 nhân viên, Bungie sa thải khoảng 100 nhà phát triển và Digital Bros, công ty mẹ của 505 Games, đã sa thải 30% lực lượng lao động của mình.

Vào tháng 12, Embracer Group đã đóng cửa các studio TimeSplitters và Free Radical Design. Đến đầu năm nay, tập đoàn này tiếp tục đóng cửa nhà phát triển Volition Games của Saints Row, một studio có hơn 30 năm lịch sử phát triển. Hasbro, chủ sở hữu của Dungeons & Dragons và Magic: The Gathering, cũng sa thải 1.100 nhân viên chỉ vài tuần trước kỳ nghỉ đông.

Trong số các lý do kinh tế khác, sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ trí tuệ nhân tạo chắc chắn đã góp phần đáng kể vào các quyết định sa thải này. Liệu những cảnh tượng bi thảm từng được mô tả trong các bộ phim và trò chơi giả tưởng có thực sự sắp trở thành hiện thực?​

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here