Hoàng tử Ba Tư: Chiếc vương miện bị mất Chắc chắn là một trong những sản phẩm độc đáo nhất từ ​​bàn tay anh Ubisoft, một hãng game từ lâu đã trở thành nhân vật phản diện trong mắt người chơi. Lần này, một điều bất ngờ đã xảy ra.Không còn những trò chơi thế giới mở vô hồn, không còn những tính năng kiếm tiền giao dịch vi mô vô tận… The Lost Crown là một trải nghiệm Metroidvania Nó vừa thuần túy vừa sáng tạo, cho phép người chơi thử thách kỹ năng của họ đồng thời thực hiện những cải tiến có giá trị để giúp người mới bắt đầu dễ dàng hơn.

[​IMG]

Metroidvanias thường khó và đòi hỏi độ chính xác cao. Điều này có nghĩa là chúng không bao giờ là trò chơi dành cho tất cả mọi người. Là sự kết hợp giữa trò chơi Castlevania và Metroid từ những năm 1980, chúng đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ, cũng như phản xạ nhanh và trí nhớ tốt để đánh bại. Nhà phát triển Ubisoft Montpelier đã chứng minh với The Lost Crown rằng Metroidvania có thể thu hút nhiều khán giả hơn mà không ảnh hưởng đến bản sắc của thể loại này. Trò chơi trở nên dễ dàng hơn nhờ có thể bỏ qua một số khu vực nền tảng khó chịu, trong khi vẫn giữ được những đặc điểm độc đáo của thể loại này.

Hoàng tử Ba Tư: The Lost Crown kể câu chuyện về Sargon, một người lính trẻ của bộ tộc chiến binh ưu tú được gọi là Người bất tử. Nhiệm vụ của đội là đảm bảo Hoàng tử Ghassan lên ngôi. Mọi chuyện nhanh chóng trở nên tồi tệ khi hoàng tử trẻ bị bắt cóc và đưa đến Mount Kaf, một thành phố bị nguyền rủa bởi vòng lặp thời gian hỗn loạn. Sargon phải sử dụng song kiếm của mình và sự giúp đỡ của các thành viên khác của Người bất tử để cứu Garsan và phá bỏ lời nguyền của Núi Kaf.

[​IMG]

Câu chuyện bắt đầu khá chậm rãi nhưng những tình tiết thú vị dần dần được hé lộ khi người chơi tiến triển. Khám phá những bí mật về ngai vàng và dòng dõi của hoàng tử, sự phản bội hay sự kỳ vọng của người dân Núi Kraf, người chơi sẽ dần hòa mình vào thế giới của The Lost Crown và cảm thấy hài lòng với những đoạn credit cuối phim. Thời gian chơi của game không dài, khoảng 20 giờ tùy vào trình độ của người chơi, nhưng như vậy là đủ cho một game Metroidvania chất lượng cao.

Hệ thống chiến đấu và khám phá của “Prince of Persia: The Lost Crown” ghi điểm cao trong mắt người chơi. Trò chơi có các cấp độ nền tảng nguy hiểm, các khu vực liên kết với nhau, bí mật ẩn giấu, trang bị có thể nâng cấp, khả năng dịch chuyển thời gian để giải quyết những bí ẩn… tất cả sẽ được mở ra từ từ để tránh “choáng ngợp” người chơi. Người chơi nên chú ý đến nhịp điệu của mình và tận dụng tối đa các khả năng vừa mở khóa để có trải nghiệm thư giãn hơn.

[​IMG]

Chiến đấu, đặc biệt là những trận đấu trùm là điểm nhấn của Prince of Persia: The Lost Crown. Một số kẻ thù nhanh nhẹn và một số cứng rắn, nhưng tất cả đều có những khó khăn riêng. Đám đông luôn hung hãn nên mọi cuộc chạm trán đều cần sự tập trung. Hầu hết các trận đánh trùm đều diễn ra ở chế độ chơi đơn (may mắn thay) và mỗi con trùm đều có cơ chế riêng mà người chơi cần hiểu để vượt qua. Một số chắc chắn là thách thức, nhưng hệ thống trạm kiểm soát được thiết kế tốt sẽ giúp bạn trả thù trong tầm tay.

Một điểm nổi bật khác của The Lost Crown là sự tự do trải nghiệm. Đối với những người chơi có kinh nghiệm, bạn có thể tập trung khám phá mọi bí mật, tiếp cận mọi ngóc ngách và thu thập mọi vật phẩm. Đối với những người mới chơi, trò chơi còn có hệ thống hướng dẫn giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Một cách tốt để giải quyết những trở ngại khó khăn của Metroidvania không còn xa nữa.

[​IMG]

Phong cách đồ họa của game cũng là một điểm cộng lớn, mang đến cho người chơi những khung cảnh đẹp mắt. Từ những bức tượng đổ nát cho đến những hang động và ngọn núi mọc um tùm, mỗi khu vực đều mang đến những điều gì đó khác biệt và thú vị. Âm nhạc trong game làm tốt nhiệm vụ của mình nhưng lại không gây ấn tượng với tác giả.

nhận được kết luận

Prince of Persia: The Lost Crown là một Metroidvania tuyệt vời vừa dễ tiếp cận vừa đầy thử thách. Đó là một thành tích ấn tượng mang lại cho loạt trò chơi khét tiếng khó này một hướng đi mới để mở rộng cơ sở người chơi. Ubisoft đã có một nỗ lực đáng giá, nếu tiếp tục theo hình thức này, biết đâu ấn tượng của người chơi về những “nhân vật phản diện trong game” sẽ thay đổi trong tương lai?​

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here